19 thg 6, 2012

Thon gọn hơn: Chỉ cần 5 phút


Để luôn khỏe và vóc dáng thon gọn hơn, bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian rất nhỏ để vận động cơ thể trong những công việc hàng ngày
Nơi làm việc
Đi cầu thang bộ:
Nếu bạn làm việc trong tòa nhà cao tầng, thay vì sử dụng thang máy, bạn hãy giữ thói quen đi cầu thang bộ mỗi ngày. Vòng đùi và hông của bạn sẽ trở nên săn chắc hơn.
Tập với ghế:
Ngồi nhiều trên ghế, ít đi lại làm giảm lượng máu lưu thông xuống chân, dễ gây nhức mỏi chân và đau thắt lưng. Để cải thiện tình trạng này, hãy duỗi thẳng chân ngang tầm ghế sau 1 giờ làm việc. Giữ tư thế trong vài giây, sau đó đổi bên.
Vận động cổ và tay:
Thẳng lưng, ngồi dựa vào ghế, hai tay đan vào nhau và vòng qua đầu.
Nghiêng người sang trái, phải. Lặp lại mỗi bên 5 lần. Động tác này giúp bạn giảm mệt mỏi do ngồi lâu đồng thời giúp cải thiện tình trạng cong đốt sống cổ.
Lấy đồ vật trên cao:
Nào cùng chơi trò khám phá thế giới của trẻ thơ khi đứng lên ghế để lấy đồ vật. Hãy cố gắng rướn thẳng người, tay với đến mức cao nhất có thể. Kiễng chân, đẩy toàn bộ cơ thể lên trên. Giả vờ để quên đồ vật để lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày khi làm việc ở văn phòng. Đây là cách luyện tập các bắp thịt ở chân, loại bỏ cảm giác cụp mỏi ở sống lưng khi ngồi quá lâu.
Khi làm việc nhà
Lau nhà:
Dọn dẹp nhà cửa là một việc khá vui nếu bạn tưởng tượng mình đang múa những đường quét rất nghệ thuật cho nhà cửa sạch thơm. Giữ thẳng lưng khi lau nhà, làm sạch kệ tivi, giặt giũ quần áo… giống như bạn đang tập thể dục. Đo thử vòng eo sau 1 tuần xem. Tuyệt!
Thảy rau vào rổ ở xa:
Thay vì thói quen để rổ rau ở ngay cạnh, bạn hãy đặt chúng cách xa khoảng 30-50cm. Mỗi lần thảy rau vào rổ ở cách xa như thế cũng là động tác thể dục rất tốt cho cơ bắp cánh tay, giúp cổ tay mềm dẻo hơn. Để tâm trạng vui tươi hơn, bạn nên mở nhạc và nhún nhảy trong khi sơ chế thức ăn, nhấc xoong nồi, di chuyển xung quanh bếp. Năng lượng tiêu hao đáng kể đấy.
Tưới cây bằng hai tay:
Bạn lần lượt cầm bình nước, tưới bằng tay phải, sau đó chuyển sang tay trái. Một vài động tác tưới từ trên cao nên cầm bình bằng cả hai tay. Động tác này giúp cơ vai và vùng cánh tay được dẻo dai, xương khớp co duỗi đều đặn. Hoạt động chăm sóc cây cảnh, tỉa cành, ngắt lá sâu cũng đem lại cho bạn sự thư giãn, giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống.
Chạy bộ buổi sáng:
Bạn có thường chạy bộ vào lúc sáng sớm không? Động tác này sẽ giúp bạn giảm căng cơ bắp chân, tránh nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, các bệnh liên quan đến mạch máu như giãn tĩnh mạch chi dưới. Tuy nhiên, khi đã mắc phải các chứng bệnh kể trên, bạn chỉ nên đi bộ chậm rãi, hít thở đều. Chạy bộ buổi sáng, hít thở không khí trong lành, bạn sẽ có được sức khỏe tốt và sự hưng phấn trong công việc. Chưa kể bạn còn tìm được một giấc ngủ ngon lành, không mộng mị vào buổi tối.
Tập thể dục với máy
Bên cạnh việc tranh thủ vận động ở công sở hay khi làm việc nhà để rèn luyện sức khỏe thì luyện tập với máy tập thể dục chuyên biệt sẽ đem lại cho bạn một cơ thể săn chắc, thon gọn như ý.
Chạy bộ với máy tập thể dục, bạn sẽ biết được chính xác số bước chạy/phút qua đồng hồ hiển thị tốc độ, đo được nhịp tim và huyết áp. Từ đó, bạn dễ dàng điều chỉnh thời gian hoặc tốc độ chạy phù hợp với sức khỏe của tim.
Ngoài ra, có thêm chiếc máy chạy bộ trong nhà, bạn sẽ không phải bỏ lỡ vài buổi chạy bộ vào những ngày trời mưa. Tuy nhiên, chạy bộ với máy hay chạy bộ ngoài trời, trước khi luyện tập, cơ thể bạn cũng cần được làm ấm lên bằng những động tác khởi động chân tay từ 5 - 10 phút. Để an toàn, bạn nhớ kiểm tra chương trình cài đặt của máy trước khi bước lên chạy bộ.
Theo Đẹp

0 nhận xét:

Viết nhận xét...