21 thg 6, 2012

6 nguyên tắc vàng cho các "tín đồ" thời trang


Cùng Đẹp Online khám phá những nguyên tắc vàng trong việc lựa chọn và phối trang phục.
Chuyên mục Tư vấn kì này xin bật mí cho bạn 6 nguyên tắc vàng trong việc phối đồ và lựa chọn trang phục sao cho thật phù hợp với hoàn cảnh. Đôi khi vì quá vội vã mà trang phục bạn mặc mắc phải những lỗi không đáng có. Cùng Đẹp Online khám phá 6 nguyên tắc “vàng” dành cho các tín đồ thời trang.
1.    Denim không sánh đôi cùng…denim
Trừ phi bạn là một cô gái cao bồi, sống ở miền Tây hoang dã với những cuộc đua ngựa, đôi bốt da bò bụi bặm và cả bộ trang phục denim. Nếu không, diện trang phục với áo và quần đều mang chất liệu vải jean/denim đều không nên chút nào. Mặc dù ưu điểm là dễ kết hợp với mọi loại trang phục, song áo hoặc quần denim khi phối hợp với trang phục cùng chất liệu lại khiến bạn mất đi nét cá tính rất riêng của trang phục.
2.    Không diện pyjama xuống phố
Sẽ rất phong cách và hợp “mốt” nếu bạn diện trang phục mang cảm hứng về thời trang pyjama – một trong những xu hướng của mùa xuân - hè 2012. Song, bạn đừng vì thế mà tự tin diện những bộ pyjama “thật sự” xuống phố, bởi chúng sẽ làm những người xung quanh có cái nhìn thiếu lịch sự về bạn.
3.    Nói không với đồ lót quá lộ liễu
Một chiếc đầm ôm sát quyến rũ, song lại bị những vệt hằn bởi chiếc quần lót; hay những chiếc áo lót màu sắc rất bắt mắt dưới lớp áo sheer trong suốt – đây là hai điều bạn cần tránh. Với quần lót, khi diện trang phục bó sát, bạn nên thay kiểu quần tam giác thông thường bằng quần lọt khe hoặc quần lót dáng tương tự chiếc quần đùi ngắn – đảm bảo sẽ không để lại những vết hằn “vô duyên” trên trang phục. Và khi diện trang phục chất liệu vải sheer “xuyên thấu”, bạn nên chọn đồ lót có gam màu trung tính, không quá nổi bật và thu hút sự chú ý.
4.    Không mặc trang phục màu trắng khi tham dự lễ cưới
Có thể đôi khi bạn không để ý, hay bạn vẫn cố tình mặc màu trắng, bởi đó là gam màu tôn lên làn da hay nét sang trọng, đài các. Song, trong một lễ cưới, màu trắng chỉ nên dành cho cô dâu mà thôi.
5.    Dành 5 phút ngắm lại mình trước gương
Trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng nên lựa chọn trang phục cẩn thận và tránh đẩy mình vào tình huống khó xử. Đừng tiếc vài phút ngắm lại mình trước gương. Thà bị cho là quá chăm chút và cẩn thận trong cách ăn mặc, vẫn hơn gây "ấn tượng" trong mắt mọi người về một quý cô “nhếch nhác”.
6.    Thoải mái là trên hết
Dù bạn có khoác lên mình trang phục sang trọng và đắt tiền tới đâu, nhưng nếu nó không mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu, chắc chắn trang phục đó sẽ không được đánh giá cao. Thêm vào đó, nó còn khiến bạn trở nên cứng nhắc và thiếu tự nhiên. Vì thế, tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn trang phục và phối đồ, đó là hướng tới sự thoải mái, dễ chịu và phù hợp với hoàn cảnh bạn xuất hiện.
Đẹp Online mong những nguyên tắc này sẽ giúp bạn trong việc phối đồ hàng ngày!
Theo Đẹp

0 nhận xét:

Viết nhận xét...