23 thg 6, 2012

Khi thời trang và nghệ thuật giao hòa


Điểm qua 5 BST Resort 2013, không biết tình cờ hay cố ý, các thiết kế đều mang những “dấu vết” của các trường phái nghệ thuật ấn tượng.
Điểm qua những BST Resort 2013 mới ra mắt của các thương hiệu thời trang danh tiếng như Helmut Lang, Anna Sui, Jason Wu, Prabal Gurung và Giles, có thể thấy 1 đặc điểm chung: các thiết kế đều mang ảnh hưởng từ những trường phái nghệ thuật, hội họa, điêu khắc… Cùng Đẹp online khám phá những nét tương đồng và những biến hóa đầy sáng tạo của các nhà thiết kế.
1.    BST Resort 2013 của Prabal Gurung
Dễ dàng nhận thấy ảnh hưởng của nghệ thuật điêu khắc, những chi tiết chạm trổ tinh xảo, những đường nét hình khối rời rạc… trong các thiết kế của Prabal Gurung. Song, nếu như nghệ sĩ điêu khắc Aaron Moran biến những ý tưởng ấy thành hiện thực bằng chất liệu gỗ và mang tới cho công chúng những mẫu vật cụ thể, thì các thiết kế của Prabal Gurung lại lấy nó làm họa tiết, tạo điểm nhấn cho trang phục.
2.    BST Resort 2013 của Anna Sui và ảnh hưởng của Art Nouveau
Lướt qua những thiết kế mới nhất nằm trong BST Resort 2013 của Anna Sui, có thể thấy sự trở lại của trường phái nghệ thuất, kiến trúc và thiết kế của thế kỉ 19 – trường phái Art Nouveau. Nếu trường phái Art Deco mang những đường nét hình khối đặc trưng, thì Art Nouveau đại diện cho những hình họa uốn lượn, đối xứng.
3.     BST Resort 2013 của Helmut Lang và nghệ thuật tạo hình của Kate MccGwire
Công chúng trên thế giới đã từng kinh ngạc khi được chiếm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật tạo hình từ lông thú của Kate MccGwire. Với chất liệu là lông vũ của chim bồ câu, sau nhiều tháng thu thập và phác thảo, Kate đã khiến người ta phải choáng ngợp trước những tác phẩm đẹp đến ám ảnh và ma mị. Và trong BST Resort 2013, Helmut Lang đã mang nó vào các thiết kế của mình, như những mảng họa tiết vừa quyến rũ, lại không kém phần ấn tượng.
4.    BST Resort 2013 của Jason Wu và cảm hứng từ các loại côn trùng
Những mẫu vật ấn tượng, mô phỏng các loại côn trùng độc đáo của Mile Libby có thể khiến bạn thích thú bởi sự tinh xảo và sáng tạo. Và Jason Wu lại mang ý tưởng ấy vào các mẫu thiết kế của mình, qua việc tận dụng màu sắc, họa tiết và những điểm nhấn tinh xảo: bộ đầm đắp ren thanh lịch và đơn giản, với thắt lưng mảnh, mặt hình bướm đính pha lê sang trọng; hay những sọc màu nổi bật khiến chúng ta liên tưởng tới lớp mai của những con cánh cam.
5.    BST Resort 2013 của Giles và nghệ thuật điêu khắc 
Xuyên suốt BST là hình ảnh mô phỏng những đường nét kiến trúc, những tác phẩm hội họa và các mẫu tượng điêu khắc của lâu đài Howard tại miền Bắc Yorkshire – một trong những lâu đài tập trung nhiều tác phẩm kiến trúc đặc trưng nhất nước Anh.
Theo Fashionising

0 nhận xét:

Viết nhận xét...