20 thg 6, 2012

Mỹ nhân phim Quỳnh Dao: Ngày ấy - bây giờ (2)


Rất nhiều nữ diễn viên Hoa ngữ nổi lên nhờ tham gia các bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Cùng điểm qua một số mỹ nhân trong phim Quỳnh Dao ngày ấy - bây giờ.

7. Du Tiểu Phàm
Vóc dáng cao ráo cộng thêm vẻ đẹp thanh cao, đậm chất cổ điển, Du Tiểu Phàm dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả. Người đẹp Đài Loan thành danh nhờ tham gia bộ phim Uyển Quân mà Quỳnh Dao viết kịch bản. Không chỉ nổi tiếng ở xứ Đài, Du Tiểu Phàm còn được công chúng Trung Quốc Đại lục vô cùng mến mộ. Cô từng tham gia nhiều bộ phim tại Đại lục và được coi là một trong những mỹ nhân cổ trang hàng đầu trên màn ảnh Hoa ngữ.






Ngoài Uyển Quân, Du Tiểu Phàm còn tham gia một số tác phẩm của Quỳnh Dao khác như Hòn vọng phu, Ba đóa hoa... Hiện nay, Du Tiểu Phàm đã bước sang tuổi 48 và vẫn tích cực đóng phim. Tác phẩm gần đây nhất của mỹ nhân này là Gả vào hào môn, hợp tác với Xa Thi Mạn.
8. Trần Đức Dung
Trần Đức Dung bước chân vào ngành giải trí từ khi lên 9 với tư cách là người mẫu nhí. Đến năm 14 tuổi, cô tham gia bộ phim đầu tay Quốc trung nữ sinh. Tuy nhiên, tên tuổi của Trần Đức Dung chỉ thực sự nổi tiếng khi tham gia bộ phim Mai hoa tam lộng của Quỳnh Dao. Ngoài ra, cô nàng cũng rất được khán giả yêu mến với vai nữ chính trong Giấc mộng sau rèm (Một thoáng mộng mơ), Thủy Vân Gian - cũng là các bộ phim do Quỳnh Dao viết kịch bản.





Trần Đức Dung đã kết hôn với đại gia bất động sản Vương Tán Sách hồi tháng 2/2011. Sau khi lập gia đình, Trần Đức Dung vẫn khá nhiệt tình tham gia đóng phim.
9. Trần Hồng
Trần Hồng từng được Quỳnh Dao nhắm đến cho vai nữ thứ chính trong Khóm cỏ bên sông nhưng người đẹp này không tham gia được. Tuy nhiên sau đó, Quỳnh Dao vẫn ưu ái nữ diễn viên này khi mời cô tham gia cùng với hai diễn viên Mã Cảnh Đào và Trần Đức Dung trong Thủy Vân Gian. Thành công của tác phẩm này sau đó giúp Trần Hồng thêm phần nổi tiếng.




Ngoài Thủy Vân Gian, Trần Hồng còn được khán giả nhớ tới với các bộ phim Tam quốc diễn nghĩa (vai Điêu Thuyền), Đại Minh cung từ... Trần Hồng đã kết hôn với đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca năm 1996 và hai người có hai con trai.
10. Tiêu Tường



Trước Lâm Chí Linh, người được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nữ Đài Loan là Tiêu Tường. Nhờ khả năng khóc rất "ngọt", Tiêu Tường thường đảm nhận những nhân vật hiền dịu, có số phận trắc trở. Tuy nhiên điểm nhấn trong sự nghiệp của Tiêu Tường lại chính là vai diễn có phần phản diện trong Giấc mộng sau rèm (Một thoáng mộng mơ) của nữ sĩ Quỳnh Dao. Hiện nay, Tiêu Tường chủ yếu hoạt động ở thị trường Đại lục và tham gia nhiều show truyền hình đình đám.
11. Triệu Vy
Từ một diễn viên không mấy tiếng tăm, Triệu Vy nổi lên thành ngôi sao nổi tiếng không chỉ tại Trung Quốc mà còn nhiều nước khác trong khu vực nhờ tham gia bộ phim Hoàn Châu Cách Cách của Quỳnh Dao. Tiếp nối thành công của Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Vy thể hiện vai nữ chính trong tác phẩm Tân dòng sông ly biệt của Quỳnh Dao.


Những năm qua, Triệu Vy đã khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí Hoa ngữ với nhiều bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình thành công như Tịch dương thiên sứ, Họa bì, Kinh hoa yên vân, Sử thi một người con gái...

Hiện tại, Triệu Vy đã có một bé gái xinh xắn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long. Sau khi sinh con, Triệu Vy vẫn tiếp tục đóng phim và còn thử sức với vai trò đạo diễn.
12. Lâm Tâm Như
Cũng giống như Triệu Vy, Lâm Tâm Như nổi tiếng nhờ tham gia Hoàn Châu Cách Cách và Tân dòng sông ly biệt của nữ sĩ Quỳnh Dao. Với gương mặt đẹp phúc hậu, Lâm Tâm Như thường được giao những vai diễn nhu mì, hiền dịu. Tuy nhiên mấy năm trở lại đây, người đẹp này dần làm mới mình với nhiều dạng nhân vật khác nhau như cá tính, tinh nghịch  (Kiến Ninh trong Lộc Đỉnh Ký) hay độc ác, mưu mô (Đát Kỷ trong Bảng phong thần 2)...




Từ cuối năm 2010, Lâm Tâm Như bắt tay sản xuất tác phẩm đầu tiên - bộ phim truyền hình Khuynh thế hoàng phi. Thời gian gần đây, công ty của cô tiếp tục lên kế hoạch sản xuất các bộ phim mới. Bên cạnh đó, Lâm Tâm Như cũng tích cực tham gia đóng phim, cả mảng phim điện ảnh và truyền hình. Mới đây nhất, người đẹp này đã nhận lời góp mặt trong tác phẩm Không phải hoa, chẳng phải sương của nữ sĩ Quỳnh Dao.

Theo 2Sao

0 nhận xét:

Viết nhận xét...