19 thg 5, 2012

Tổ chức HHTG vào cuộc sau scandal hoa hậu ở Fiji


Đại diện tổ chức Hoa hậu cho biết họ sẽ cử người đến quốc đảo Fiji để giải quyết khủng hoảng sau khi cuộc thi hoa hậu tại đây bị thất bại.

Torika Watters, người vừa bị truất ngôi Hoa hậu Fiji vì quá trẻ. 
Bà Julia Morley, Chủ tịch tổ chức HHTG cho hay bà sẽ đến Fiji sớm nhất có thể để giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc thi hoa hậu tại đây hồi tháng trước. Bà Julia Morley muốn làm việc cùng giám đốc cuộc thi hoa hậu thế giới Fiji để tìm ra giải pháp các cuộc thi hoa hậu tương lai tại đây.
Andhy Blake, giám đốc cuộc thi hoa hậu thế giới Fiji trở thành tâm điểm của sự chỉ trích sau khi Torika Watters, cô gái 16 tuổi đăng quang hồi tháng trước. Ban đầu cô bé bị chỉ trích vì có vẻ ngoài quá "tây", không thích hợp để đại diện cho sắc đẹp Fiji đi thi HHTG. 2 tuần sau khi giành vương viện cô lại bị cho là quá trẻ để đi thi hoa hậu thế giới sắp tới tại Trung Quốc. Vương miện sau đó đã được chuyển cho á hậu Koini Vakaloloma, 24 tuổi.
Hồi đầu tuần, dư luận lại được dịp nóng lên khi 1 trong 6 vị giám khảo quốc tế của cuộc thi tố rằng đánh giá của giám khảo là không trung thực bởi Andhy Blake đã gây sức ép, bắt họ phải chọn Torika Watters là Hoa hậu.
Trong một bài viết đăng trên website của cuộc thi HHTG Fiji hôm 17/5, Blake thừa nhận rằng ông đã nhắm Watters trước vào vòng bán kết và đã nói với giám khảo quan điểm của mình rằng Watters nên là người chiến thắng. Tuy nhiên ông này phủ nhận chuyện đã can thiệp vào kết quả cuối cùng để Torika Watters giành vương miện. "Torika Watters được lựa chọn vì cô ấy đã gây ấn tượng với các giám khảo quốc tế bằng vẻ đẹp, cá tính và sự trưởng thành của mình...", Blake viết.
Cũng trong bài viết này, người đứng đầu cuộc thi HHTG Fiji nói ông chịu hoàn toàn trách nhiệm vì việc đã không kiểm tra kỹ năm sinh của Watters nên đã để cho một thí sinh không đạt tiêu chuẩn tham dự cuộc thi.
Theo VietNamNet

0 nhận xét:

Viết nhận xét...