26 thg 5, 2012

8 mẫu tóc Retro không thể bỏ qua


Ngay cả khi trào lưu thời trang mang hơi hướng thế kỉ trước không còn quá mới lạ, sự kết hợp khéo léo giữa phục trang hiện đại và mái tóc cổ điển vẫn sẽ mang tới cho bạn vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng.
Tóc cuộn victory

Đây là kiểu tóc rất thịnh hành những năm 40 của thế kỷ trước, được rất nhiều minh tinh màn bạc ưa chuộng và xuất hiện cùng với các biểu tượng sắc đẹp trong nhiều bộ phim. Kiểu tóc này có thể thực hiện trên cả tóc ngắn và tóc dài, bằng cách chia tóc thành hai cuộn hai bên, hoặc tạo thành một cuộn lớn lệch một bên. Nếu mới thử lần đầu, bạn sẽ mất kha khá thời gian để quen với cách tạo kiểu. Tuy nhiên, thành quả nhận được là rất xứng đáng.


Tóc lượn sóng (finger waves)



Kiểu tóc duyên dáng được tạo từ lược và ngón tay này phổ biến vào nhưng năm 1920 - 1930. Cái tên "finger waves" xuất phát từ cách thực hiện kiểu tóc bằng cách kéo tóc quanh các ngón tay khi tóc ướt và dùng lược chải theo hướng nhất định. Mẫu tóc trên mang tới cho phái đẹp vẻ ngoài mềm mại, nữ tính và sẽ rất thời trang khi bạn kết hợp với trang phục hiện đại.


Tóc rối phồng (bouffants)



Tóc đánh rối nhẹ, uốn phồng cao phía đỉnh đầu là một trong những xu hướng nổi bật trên sàn catwalk năm nay, lấy cảm hứng từ mẫu tóc Bouffants khá phổ biến những năm 50 - 60. Kiểu tóc này tạo cảm giác mái tóc khá dày, có độ xốp mềm. Điểm bất tiện duy nhất là bạn sẽ phải tốn kha khá thời gian cho việc chải ngược từng lớp tóc về phía sau và xịt thật nhiều keo giữ nếp.


Tóc búi tổ ong



Đây là kiểu tóc đã trở thành biểu tượng thời trang những năm 60. Gần đây nhất, kiểu tóc này gắn liền với ngôi sao quá cố Amy Winehouse khi cô thường xuyên xuất hiện cùng với nó trên mặt báo. Giống như tóc rối phồng, mẫu tóc này đòi hỏi khá nhiều công sức chải tóc, xịt keo, kéo tóc để kích phồng. Nếu không mấy hứng thú với tóc búi tổ ong cao cầu kỳ, bạn có thể thử sức với những kiểu búi phồng thấp và đơn giản hơn nhưng vẫn mang màu sắc cổ điển đậm nét.


Tóc tém



Kiểu tóc dành cho những cô nàng thời thượng nhất những năm 60. Mái tóc cắt tém cá tính liên tục trở thành xu hướng lặp lại trong nhiều thời kỳ khác nhau. Và gần đây, những biểu tượng sắc đẹp như Emma Watson hay Michelle Williams đã thực sự mang nó trở lại. 


Tóc búi pompadour



Mẫu tóc này xuất hiện từ thế kỷ 18 và đã một lần trở lại làm mưa làm gió trên các sân khấu, sàn diễn những năm 40. Tóc được chải về phía trước tạo thành búi cao, dày ngay phía trên trán. Kiểu tóc trên thậm chí còn từng được nam giới ưa chuộng và hiệu quả ấn tượng mà nó mang lại ở các chàng chẳng kém gì so với phái đẹp.


Tóc xoăn kiểu Marilyn



Cùng với việc nữ minh tinh trở thành nhan sắc lớn của mọi thời đại, mái tóc vàng xoăn lọn gợi cảm của Marilyn Monroe cũng lập tức tạo nên trào lưu. Kiểu tóc trên thích hợp nhất với tóc ngắn vừa phải. Để thực hiện nó, bạn sẽ phải sử dụng đến máy uốn nóng và keo xịt giữ nếp. 


Tóc uốn Fawcett


Cô nàng gợi cảm Farrah Fawcett cũng ghi dấu ấn trong lịch sử thời trang với mái tóc mang tên cô "Farrah Flicks" hay "Fawcett Flicks". Bạn có thể tự thực hiện kiểu tóc này khá đơn giản chỉ với một chiếc lược tròn cỡ lớn và máy sấy. Dùng lược tròn cuộn tóc xung quanh mặt hướng ra phía ngoài khi tóc còn ẩm, rồi lấy máy sấy sấy khô.

Theo Đẹp

0 nhận xét:

Viết nhận xét...