26 thg 5, 2012

Layer: Xâm lấn mùa hè


Xu hướng layer – trang phục nhiều tầng lớp không chỉ chiếm lĩnh thời trang thu - đông, mà còn “lấn sân” sang cả mùa xuân hè sôi động.
Nếu trong mùa thu đông, các quý cô thường chuộng xu hướng thời trang layer (trang phục nhiều tầng lớp), với các gam màu trầm và chất liệu dày dặn, ấm áp, thì với mùa xuân - hè, màu sắc của những trang phục layer cũng tươi sáng và chất liệu nhẹ mát hơn. Xuất hiện trong khá nhiều BST Xuân - Hè 2012, những bộ trang phục theo xu hướng layer này đã xóa tan những e ngại về sự nóng bức, và thổi một làn gió tươi mới cho xu hướng vốn chỉ xuất hiện trong mùa lạnh.
 
Đó có thể là chiếc quần soóc mặc trong bộ đầm dài xẻ cao ton-sur-toni; lớp váy sheer mặc trong chân váy chữ A xếp ly; hay bộ đầm dài với nhiều lớp chiffon và voan quyến rũ… Và dù là trang phục dạo phố hay những bộ đầm kiểu cách cho dạ tiệc, bạn đều có thể áp dụng xu hướng “nhiều tầng lớp” để thật nổi bật.

Nếu bạn là một tín đồ của xu hướng thời trang layer?
 
1.    Kết hợp giữa lớp lót sheer và chân váy 
Lấy cảm hứng từ những xu hướng thời trang thập niên 40 - 50, cách kết hợp này gợi cho chúng ta nhớ tới hình ảnh những ngườ phụ nữ duyên dáng, kín đáo và nữ tính. Song, nếu phụ nữ thời đó chọn váy vải sheer với mục đích làm lớp lót trong váy, thì với các nhà thiết kế hiện đại, lớp lót sheer lộ ra và tạo điểm nhấn táo bạo cho trang phục.
Masha Ma chọn lớp váy lót dài quá gối, kết hợp với váy liền dáng suông, xếp ly, trong khi Marni lại kết hợp lót sheer có độ dài trung bình với những chiếc váy chữ A.
Nếu bạn thích cách kết hợp này và muốn áp dụng nó, hãy lưu ý khi lựa chọn chất liệu của lớp vải lót. Bạn nên chọn chất liệu vải hơi cứng, giúp đứng dáng, tránh chọn chất liệu vải quá mềm.
2.    Kết hợp giữa váy và quần soóc ngắn 

Cách kết hợp giữa quần soóc ngắn và chân váy hoặc váy liền xẻ cao, màu sắc ton-sur-ton xuất hiện trong khá nhiều BST Xuân - Hè 2012. Cách kết hợp này khá trẻ trung và hợp với những cô gái không ngại nổi bật.
3.    “Nghịch” với chất liệu 

Với xu hướng thời trang layer này, chất liệu vải là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Bởi khi bạn diện một bộ trang phục “nhiều tầng lớp”, chất liệu vải sẽ phần nào "bật mí" cho người đối diện về gu thẩm mỹ của bạn.
4.    Màu sắc 

Cách kết hợp màu sắc theo xu hướng layer cũng rất quan trọng. "Dạo qua" một loạt các BST Xuân - Hè của các thương hiệu lớn, có thể thấy, các nhà thiết kế chuộng phong cách đơn sắc và tối giản.
 
Nếu Chloe chọn màu trắng cho toàn bộ các “tầng lớp” trong mẫu thiết kế của mình, mang lại vẻ trang nhã và lịch lãm, thì Elie Saab lại chọn màu cam nồng nàn cho bộ đầm duyên dáng và các phụ kiện đi kèm.
5.    Họa tiết sinh động
Nếu trang phục đơn sắc không hấp dẫn được bạn, hãy tìm đến những thiết kế sử dụng nhiều họa tiết. Thiết kế của Sarah Burton cho thương hiệu Alexander McQueen là một minh chứng tiêu biểu cho xu hướng này: Lớp ren lót gợi cảm, váy peplum mang họa tiết hư ảo và chiếc thắt lưng độc đáo làm điểm nhấn.
Đẹp online chúc bạn có những cách phối đồ thật cá tính với xu hướng layer!

Theo Đẹp


0 nhận xét:

Viết nhận xét...