12 thg 4, 2012

Cách mặc trang phục họa tiết hoa 'xứng dáng'


Họa tiết in hoa thời trang đang là lựa chọn của đa số chị em trong năm nay. Dù có đi làm, đi tiệc hay dạo phố cùng bạn bè thì loại họa tiết này vẫn luôn mang đến sự tự tin và tươi trẻ cho phái đẹp.
Tuy rất dễ "kết đôi" cùng nhiều kiểu trang phục khác nhau nhưng loại họa tiết này lại cần sự tinh tế trong cách lựa chọn. Họa tiết in hoa rất đa dạng về mẫu mã. Ai cũng biết rằng hoa có vô số loại, màu sắc vô cùng và kích thước cũng không bông nào giống bông nào chính vì vậy mà họa tiết mô phỏng nó cũng vậy.
Đôi khi bạn chọn đồ hoa mà không để ý đến kích thước và màu sắc hoa sẽ khiến bộ trang phục đi "ngược đường" với vóc dáng cũng như tính cách của bạn. Hãy thử xem với vóc dáng như thế nào thì chọn những bông hoa to và thân hình ra sao thì nên đi với hoa nhỏ.
Dáng người đầy đặn
Những kiểu in hoa theo lối bố cục tự do vẫn được coi là hợp nhất với những bạn gái có vóc dáng này. Quan trọng là nhờ sự khéo léo của người thiết kế biết cách đặt và giải quyết bố cục họa tiết vào đúng điểm rơi của hình thể, để làm cho bạn có phom dáng nhỏ gọn hơn.

Với dáng người này ít ai mà chọn những bộ đồ hoa hòe, màu sắc chói lóa và kích thước hoa to đùng đùng cả. Nếu bạn muốn thu gọn độ mủm mỉm lại thì nên ưu ái những em váy hay áo hoa nhỏ và màu sắc trầm, nhã nhặn nhé!

Nếu bạn là người hông to, mặc áo vừa vặn vòng eo, dài chạm xương hông, có hoa văn hoặc những chi tiết bắt mắt như dây buộc, đính hạt, hình vẽ ấn tượng... Chúng tạo điểm nhấn và thu hút cái nhìn lên phần thân trên. Quần hoặc váy màu tối, đơn sắc.

Xu hướng năm nay, dáng áo hoa buông dài có độ nhún (xếp ly dọc thân áo) sẽ là phù hợp nhất đối với người đẫy đà. Chú ý đừng chọn màu tối quá vì nó sẽ khiến màu trông đứng tuổi và kém phần tươi trẻ. Gam màu nóng đi với hoa nhỏ cũng rất phù hợp đấy!

Dáng người nhỏ, gầy
Quy tắc chọn màu cho thân hình này là những màu sáng. Tuy nhiên với họa tiết in hoa bạn cần chọn chi tiết sinh động, vui mắt và kích thước hoa to, hài hòa. Thêm thắt một vài chiếc nơ hay chi tiết viền ren nhấn đúng chỗ sẽ khiến trang phục của bạn đẹp mắt và phù hợp với bản thân hơn, đặc biệt là đối với những cô nàng có vòng một thiệt thòi.
Với vóc người gầy ốm, trang phục hơi rộng, chất liệu hơi dày và có độ xốp là lựa chọn hoàn hảo nhất.

0 nhận xét:

Viết nhận xét...