27 thg 4, 2012

Tôi là "nông dân" Hà Rika!


Tôi là Bạn sẽ dễ dàng nhận ra tôi với các đặc điểm: tóc xù, da đen, và tôi là “Con gái thần núi”!
Một vài điều về tôi: Cao Thu Hà - Biệt danh Hà Rika. Năm nay tôi 22 tuổi và hiện đang là sinh viên khoa Đồ Họa - ĐH Mỹ thuật công nghiệp.

Ước mơ của tôi sau này khi nghe qua ắt hẳn không ít bạn sẽ lấy  làm bạn ngạc nhiên. Đó là được làm một nông dân chân chính!. Tôi  sẽ có một ngôi nhà gỗ trên cây, Hà Rika sẽ tự thiết kế nội thất của ngôi nhà. Bên cạnh đó tôi ước mình sẽ sở hữu một cánh đồng nho để hằng ngày đi dạo chăm sóc và thu hoạch. Tôi sẽ có một đàn cừu để chăn dắt và làm bạn cùng chó sói. Hà Rika mong muốn mình sẽ có những người bạn có cùng ước mơ trên. Để khi trời tối các bạn có thể sang ngọn đồi nhà Hà Rika cùng đốt lửa gẩy “ukulele”, nướng thịt và hát hò .
Đấy chính là ước mơ và dự định thực sự của Hà Rika, tôi sẽ phấn đấu để làm được nó. Đây là tấm ảnh kỉ niệm ngày Hà Rika có một bộ đồ phù hợp với ước mơ trên.

Tôi thích cuộc sống nơi thiên nhiên núi rừng, tôi xem vùng cao là “Bố” của mình. Từ ngày xưa Hà Rika đã tự xưng là “Con gái thần núi” với các bạn. Thỉnh thoảng việc học tập và công việc làm tôi căng thẳng. Tôi sẽ chạy xe máy một mình để tìm đến “Bố”, để nhìn ngắm và cảm nhận không khí dễ chịu mà thiên nhiên mang lại, việc này giúp Hà Rika tìm lại sự cân bằng nhanh chóng.
      
Hà Rika thích sự tự do, phóng khoáng, thoải mái trong phong cách thời trang Gypsy, Hippie, và Boho. Trang phục của những người da mầu và văn hóa bản sắc của các dân tộc vùng cao làm tôi bị cuốn hút ngay từ những ngày đầu tiếp xúc với nó. Đôi khi tôi thích cả trang phục khỏe mạnh kiểu bộ đội, gọn gàng để tiện cho những ngày cần di chuyển nhiều.
Tôi bị cận nên luôn phải dùng kính, đó cùng là lí do tôi thích đeo kính và luôn luôn thích có kính mới. Mỗi khi đổi cho mình một chiếc kính mới tôi cảm giác như mình được đổi sang một cuộc đời mớ, tự tin và thêm yêu đời.

Mọi người gọi Hà Rika là “Con quái vật xanh - hồng”, tì tôi “nghiện” mọi thứ kết hợp từ hai màu ấy. Tuy nhiên tôi lại  rất “ngại” vận dụng xanh - hồng vào trang phục hằng ngày, có vẻ như mọi người không chào đón hai thứ màu “căn bản” đó đi với nhau trên cùng một bộ trang phục.
Vì thế, để thỏa mãn sở thích xanh-hồng, tôi chỉ sưu tầm phụ kiện, túi xách, khăn choàng, chai lọ, poster, ga gối… rồi “chưng diện” chúng trong phòng ngủ của mình.


Tôi đặc biệt thích các sản phẩm thổ cẩm được làm bằng tay bởi đồng bào các dân tộc vùng cao Việt Nam hoặc của các dân tộc khác trên thế giới. Mỗi một dân tộc, bộ lạc họ có những văn hóa và họa tiết riêng tạo nên đặc điểm không thể nhầm lẫn. Những họa tiết thêu tay trông hơi xiên xẹo, đẹp mộc mạc và tự nhiên làm tôi vô cùng thích thú và mê đắm.


Hà Rika biết rằng mình có làn da hơi đậm, không dễ để chọn màu cho trang phục. Vì vậy, tôi chọn các màu sắc đôi khi là tương phản với mầu da như các màu neon. Có thể bạn không tin màu sắc có thể làm bạn vui lên, nhưng đối với tôi là thế! Những màu neon làm tôi vui hơn khi mặc chúng, thậm chí Hà Rika còn kết hợp với những màu khác để làm điểm nhấn cho trang phục.
Hễ “nông nhàn” tôi lại qua những cửa hàng thời trang như Chắp Vá, Moniq, Rosie Vintage. Ngoài ra, đi lục tìm đồ cũ ở các khu Đông Tác, Kim Liên, Trại Găng,… cũng là một thú vui của tôi cùng với bạn bè. Mỗi lần bới được một món đẹp với giá hời làm đám bạn bè đi cùng phải đòi mua lại thì tôi cảm thấy vô cùng đắc chí. Nhưng không phải lần nào đi mua đồ cũ cũng có thể vớ được thứ gì đó mình thích, đồ cũ và người mua nó phải có một cái duyên lớn khủng khiếp thì mới tìm thấy nhau!

Thi thoảng họ có mấy đồ khó mặc chẳng ai mua, đến nỗi phải “sale off” thì tự nhiên lại hợp với tôi. Thế nên, Hà Rika cùng với những người bạn có sở thích giống mình mở ra “Hanoi Flea Market” cho mọi người đem quần áo cũ đến bán, và mời thêm những cửa hàng cùng phong cách tham gia. Như thế, Hà Rika cũng đỡ phải đi nhiều nơi trong Hà Nội để mua sắm, mọi thứ tôi thích thì đều có ở đó cả rồi.
Với tôi, thời trang không phải là các sản phẩm đắt tiền và hàng hiệu mới là đẹp!. Thật sự, tôi không thực sự thích một hãng thời trang lớn nào cả, vì với khoản thu nhập vừa của một sinh viên đang còn đi học, tôi cũng không muốn nhịn những thú vui khác hay vật vã xin bố mẹ nhiều tiền chỉ để giải quyết khâu “sĩ diện” ở quần áo.

Khi đi mua đồ, tôi biết rất rõ mình hợp và không hợp những đồ như thế nào nên hầu như không mất nhiều thời gian để chọn.
Tiêu chí để Hà Rika mua một đồ là nhất quyết nó phải hợp với mình, có giá hợp lý với chất lượng vải và đường may, những  bộ đồ có kết cấu đơn giản, các chi tiết tạo nhấn ở cổ áo, đường viền, hàng khuy,... phải tinh tế.

Tôi tạo điểm nhấn trên trang phục bằng cách kết hợp quần áo hằng ngày với họa tiết, phụ kiện, trang sức, trang phục của người dân tộc. 

Thói quen “ăn diện” của tôi là không thích mặc trùng lại một bộ trong hai lần gặp liên tiếp. Nếu mua được thứ gì đó đạt độ “tâm đắc”, tôi thích treo nó lên tường để ngắm, bao giờ nhìn chán thì lôi xuống mặc. Nếu phối được một bộ đồ thật ưng ý tôi lại càng ít mặc, và sẽ đợi một dịp hiếm hoi tôi sẽ mặc lại.
Trong tương lai tôi có thể sẽ thay đổi phong cách của mình. Sẽ là theo chiều hướng cá tính, phong phú về màu sắc và độc đáo hơn nữa. Hoặc tôi sẽ trở nên điềm đạm với gam màu trầm hơn cái tuổi trẻ bồng bột bây giờ.

Nhiều bạn bè thắc mắc tạo sao tôi không trở thành một “Fashionista” ? Câu trả lời là “không”, vì tôi yêu nét cá tính hiện đại của tiêng mình, mọi thứ sẽ dễ dàng khi tôi vẫn là tôi và sẽ không là “thảm họa” bởi lòng đam mê màu sắc của tôi!
Bạn phong cách. Bạn sáng tạo. Bạn thích khám phá những kiểu kết hợp trang phục mới lạ. Quan trọng hơn, bạn muốn chia sẻ niềm đam mê thời trang của riêng mình với tất cả mọi người.
"Vì đó là tôi" - chuyên mục mới trên Đẹp online, nơi đăng tải những phong cách thời trang tiêu biểu của riêng bạn, do bạn tạo ra - sẽ hoàn toàn lý tưởng cho ý muốn chia sẻ tuyệt vời trên. Vậy đừng ngần ngại, hãy gửi những bức ảnh của bạn kèm theo thông tin tên, tuổi, nhãn hiệu thời trang của bộ trang phục bạn đang mặc và lý do bạn chọn  trang phục đó về địa chỉ e-mail: thoitrang@dep.com.vn
Yêu cầu hình ảnh: Ảnh chụp toàn thân, ảnh cận trang phục, phụ kiện.
Đẹp online mong được xem những phong cách của các bạn!

                                                                                                                   Dinh Nguyên
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Theo Đẹp

0 nhận xét:

Viết nhận xét...