27 thg 4, 2012

Lưu ý khi trang điểm mùa hè với da dầu


Hầu hết những chị em có làn da dầu đều rất ngại trang điểm vào những ngày hè oi bức vì lo sợ làn da sẽ trở nên bóng nhờn nhanh chóng và bị mụn tấn công.
Một vài  lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.
Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là bạn phải chọn những sản phảm đặc trị riêng cho da dầu, có thể thấy trên nhãn sản phẩm. Những hoạt chất có đuôi paraben (chất bảo quản) hoàn toàn không tốt cho da dầu. Paraben có thể gây rối loạn việc điều tiết dầu trên da, khiến làn da nhanh chóng  trở nên bóng nhờn. Glycerin (chất tạo ẩm) có thể rất tốt cho làn da khô nhưng sẽ làm bít lỗ chân lông đối với da dầu, thủ phạm chính gây ra mụn đầu đen. Tốt nhất, chị em nên chọn sản phẩm khoáng (mineral product). Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như The Body Shop, Clinique, Loreal đều có dòng sản phẩm mineral.
Sử dụng loại xà bông dành riêng cho da dầu để rửa mặt thay cho sữa rửa mặt thông thường. Rửa kỹ vùng chữ T để loại bỏ triệt để lượng dầu trên da, giúp da khô thoáng và sạch sẽ. Dùng một miếng bông gòn thấm dung dịch cân bằng điều tiết dầu và se lỗ chân lông rồi thoa đều trên toàn bộ bề mặt theo hướng từ trong ra ngoài.
Bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm highlight và có nhũ. Đặc biệt không nên đánh highlight ở vùng chữ T. Đây là vùng da sản sinh ra dầu nhiều nhất. Các sản phẩm có nhũ sẽ khiến phần da bóng nhờn trở nên “lộ liễu” hơn.
Loại phấn nền đã được tách dầu (oil-free) là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi muốn giữ được lớp trang điểm bền lâu.
Phấn phủ dạng bột ngoài tác dụng làm mịn còn có khả năng hút dầu hữu hiệu. Với một cây cọ phủ phấn, bạn tạo nên những lỗ trống giữa các hạt phấn; chúng sẽ thấm dầu bám vào nhau chắc hơn, không gây nên hiện tượng trôi phấn.
Dùng cây chì tạo dáng chân mày trước rồi sau đó dùng bột dặm lên để tạo sự mềm mại. Với da dầu, đừng ngại khi tô đôi chân mày sắc sảo một chút.
Da dầu đặc biệt thích hợp với những gam màu trung tính, chúng làm cho gương mặt không bị biến dạng hay có cảm giác nóng bức khi dầu rịn trên bề mặt da. Dùng màu mắt nâu hồng sẫm và nhấn ở phía đuôi để giúp đôi mắt sâu hơn nhưng lại không dàn trải quá nhiều màu.
Với một đường kẻ thật mảnh sát chân mày và hàng mi được chuốt thật khéo, đôi mắt của bạn sẽ trở nên thật quyến rũ nhưng lại không quá sắc sảo.
Từ đỉnh gò má, tán đều phấn màu hồng da về phía ngoài. Không sử dụng quá nhiều phấn má, tránh dùng những màu quá rực rỡ hay quá tối (như hồng cẩm chướng, nâu cam đỏ, màu đất sẫm...). Son môi hồng đất nhạt sẽ làm cho đôi môi trở nên sắc nét hơn. Thoa một chút son bóng vào giữa môi để đem lại sự gợi cảm cho nụ cười.
Đẹp Online xin giới thiệu một số sản phẩm đặc trị dành cho da dầu:

Dòng sản phẩm Pureness của Shisedo:
- Sữa rửa mặt Shisedo Pureness Deep Cleansing Foam
- Kem dưỡng da Shisedo Pureness Matifying Moisturizer Oil-free
Mặt nạ The Body Shop Honey & Oat 3-In-1 Scrub Mask
Mặt  nạ The Body Shop Seaweed Ionic Clay Mask
Phấn phủ Clinique Superbalanced Powder Makeup SPF 15
Theo Đẹp

0 nhận xét:

Viết nhận xét...